share

เทคนิคการออกบูธอย่างไรให้คนสนใจ?

Last updated: 3 Apr 2024
12085 Views
เทคนิคการออกบูธอย่างไรให้คนสนใจ?

1. เลือกทำเลที่ตั้งของบูธ         

          เลือกตำแหน่งที่คนเดินผ่านบ่อยและมองเห็นได้ง่ายที่สุด เช่น หัวมุม ทางเข้างาน ทางไปห้องน้ำ พื้นที่รับประทานอาหารภายในงาน หรืออาจจะตั้งอยู่ใกล้กับแบรนด์ที่คนนิยม ก็จะทำให้มีคนเห็นบูธเรามากขึ้น


2. ออกแบบบูธและตกแต่งให้โดนเด่นและน่าสนใจ


          ดีไซน์รูปแบบ การจัดวาง การเลือกอุปกรณ์ เคาน์เตอร์ ชั้นวางสินค้า ผนัง ใช้สีที่สวยและน่าดึงดูด ให้เข้ากับสินค้าและแบรนด์ อาจตกแต่งพื้นด้วยลายไม้ หรือ หญ้าเทียม ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนและแสดงถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี


3. มีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน และการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน


          งานที่เราไปจัดบูธ และ สินค้าที่เรานำไปแสดงหรือจัดจำหน่ายนั้น ต้องตรงกับความต้องการของผู้เข้ามาชมและมีประโยชน์กับคนที่เข้ามาในงานมากที่สุด เพราะคนที่เข้ามาในงานนั้นๆจะมีความต้องการในตัวสินค้าอยู่แล้วและงานจะต้องเกี่ยวกับสิ่งที่เขาต้องการอยู่แล้ว เขาถึงมาเข้าชมสินค้าและการบริการของเรา จึงต้องสามารถแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เราวางไว้ได้อย่างดี 


4. โปรโมชั่นที่โดนใจ สำหรับคนที่เข้ามาร่วมในงานเท่านั้น


          จัดโปรโมชั่นส่วนลด หรือ ซื้อตามจำนวนแล้วจะได้ส่วนลดพิเศษภายในงานนี้เท่านั้น ทั้งการเปิดตัวสินค้า หรือขายสินค้าที่มีอยู่มานานแล้ว เพื่อให้ลูกค้ารายใหม่ได้ลองใช้สินค้าเรา เมื่อราคาถูกรู้สึกว่าคุ้มลูกค้าจะเปิดใจลองสินค้าเราได้ง่ายขึ้น


5. สร้างสีสันด้วยพริตตี้ MC พรีเซนเตอร์


          ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีพริตตี้ MC ที่บูธจะช่วยให้บูธมีความโดดเด่นและมีสีสันมากขึ้น สร้างความเอนเตอร์เทนให้กับลูกค้าได้ จะทำให้สินค้าของเราดูน่าสนใจมากขึ้น และสามารถเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากเราจะเป็นคนเริ่มพูดคุยกับลูกค้าก่อน บอกรายละเอียดและราคาให้ลูกค้าได้ทราบก่อนในสินค้าบางรายการจะทำให้ลูกค้า หรือผู้เข้ามาชมกล้าเข้ามาดูสินค้าเรา และพูดคุยกับเรามากขึ้น และจะได้กลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่มมากขึ้น


6. สร้างความครึกครื้นด้วยเกมและกิจกรรมต่างๆ


          เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะดึงลูกค้าเข้ามาที่บูธได้ ก็คือการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้าและแบรนด์ เช่น การจัดกิจกรรมตอบคำถาม การถ่ายรูปแชร์บูธ การแจกสินค้า ให้ลูกค้า อีกทั้งหากลูกค้าช่วยโฆษณาแบรนด์ของเรา ก็จะมีของรางวัล บัตรส่วนลด หรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับลูกค้า

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy