share

สิ่งที่ต้องเตรียม ก่อนเดินทางไปออกบูธ อีเว้นท์ นิทรรศการแสดงสินค้าและผลงาน

Last updated: 3 Apr 2024
11631 Views
สิ่งที่ต้องเตรียม ก่อนเดินทางไปออกบูธ อีเว้นท์ นิทรรศการแสดงสินค้าและผลงาน

1.เตรียมนามบัตร
          เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการติดต่อธุรกิจในการออกบูธแสดงสินค้าแต่ละครั้ง โดยผู้ประกอบการธุรกิจจะต้องเตรียมตัวในเรื่องของ จำนวนนามบัตร ชื่อบุคคล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ รูปถ่ายบุคคลให้เหมาะสม 


2.จ้างล่ามแปลภาษา และเตรียมทีมงานให้พร้อม
          เตรียมทีมงานให้พร้อมในการสื่อสารกับผู้ที่จะมาเป็นกลุ่มลูกค้าเราหรือลูกค้าเก่าที่จะเข้ามาชมสินค้า เพราะบางครั้งจะมีชาวต่างชาติที่เข้ามาดูงาน มักหาสินค้าที่น่าสนใจเพื่อนำกลับไปใช้กับบริษัทหรือช่องทางอื่นๆในประเทศของตนเอง เราจึงต้องเตรียมพร้อมทีมงานที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ ภาษาจีน หรือภาษาอื่นๆไว้ด้วย


3.การเตรียมประชาสัมพันธ์
          การประชาสัมพันธ์บูธ สถานที่จัดงาน ระยะเวลาที่จัด และกิจกรรมในบูธของเราในแต่ละวัน ผ่านทาง Email หรือสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้กับลูกค้าที่สนใจในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเราและคู่ค้าที่เราทำการค้าอยู่ถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรกับลูกค้า อีกทั้งการประชาสัมพันธ์ผ่าน Website ของผู้จัดงานยังถือเป็นการโปรโมทสินค้าและแบรนด์เราไปพร้อมๆกันอีกด้วย


4.การออกแบบบูธงานแสดงสินค้า
          การออกแบบบูธต้องมีคาแร็กเตอร์ให้ตรงกับสินค้า และการบริการของเรา เช่น สีของแบรนด์ ป้าย สโลแกน หรือดีไซน์ต่างๆ ต้องโดดเด่น เห็นได้ชัด และสามารถสื่อถึงสินค้าของเรา ให้เข้าใจง่าย และทำให้ผู้ชมหรือผู้ที่พบเห็นรู้จักและจดจำแบรนด์ได้ตั้งแต่แรกเห็น


5.วิธีการดึงดูดลูกค้า
          การทำโปรโมชั่นต่างๆ ถือเป็นตัวกระตุ้นการดึงดูดลูกค้า และเพิ่มยอดขายเป็นอย่างดี เช่น การแจก Gift Voucher ให้กับลูกค้า การมีสินค้าตัวอย่าง หรือ มีสินค้าให้ทดลองใช้ 


6.พื้นที่ใช้ในการออกบูธ
          โต๊ะ เก้าอี้ ต้องเพียงพอต่อลูกค้า และมีสิ่งดึงดูดความสนใจอื่นๆ เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ ทีวีเพื่อฉายวิดีโอนำเสนอสินค้า ขาตั้งแผ่นป้ายโฆษณา ปลั๊ก หลอดไฟ ต้องจัดให้พอดีและเหมาะสมกับงานนั้นๆ


7.การเตรียมเอกสารทางการค้าที่จำเป็น
          เอกสารแนะนำธุรกิจ เอกสารเกี่ยวกับสินค้า โบร์ชัวร์ แผ่นพับ ใบปลิว เอกสารเกี่ยวกับเงื่อนไขการซื้อขาย ใบรับรองคุณภาพมาตรฐาน ใบเสนอราคา ใบสั่งซื้อ เป็นต้น

 

8.การเตรียมเทคนิคในการนำเสนอหรืออธิบายสินค้า และการเตรียมตอบคำถามล่วงหน้า
          คิดและเตรียมคำถามที่ผู้เข้าชมอาจถามในการออกบูธ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์และสร้างความเป็นมืออาชีพ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy