share

ทำไมต้องออกบูธจัดแสดงสินค้า?

Last updated: 3 Apr 2024
833 Views
ทำไมต้องออกบูธจัดแสดงสินค้า?

1.แบรนด์ธุรกิจได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น 

          เนื่องจากงานแสดงสินค้า เป็นงานที่ทำให้ธุรกิจของคุณสร้างการรับรู้และการเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายที่สุด โดยเฉพาะธุรกิจที่พึ่งเกิดขึ้นใหม่ในธุรกิจทุกขนาด ซึ่งการมาออกบูธในงานแสดงสินค้านั้น ถือมีความเหมาะสมอย่างมากเลยทีเดียว 

เพราะคนที่เข้ามาในงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นมีแนวโน้มที่จะชื่นชอบและให้ความสนใจในสินค้าที่ใกล้เคียงกัน ในงานอีเว้นท์นั้นๆ จึงทำให้คนจำนวนมากที่เข้ามาในงานแสดงสินค้ารู้จักกับสินค้าเราได้มากขึ้น ซึ่งอาจจะไม่ได้สนใจสินค้าของเราตั้งแต่แรกเห็น หรืออาจมีสินค้าหรือแบรนด์ในใจอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยลูกค้าก็มีโอกาสที่จะรู้จักแบรนด์สินค้าและได้เห็นสินค้าจริงของเราเพิ่มมากขึ้น 

จนนำไปสู่การเกิดความสนใจและเข้ามาสอบถาม ซื้อสินค้าหรือสั่งจอง และหากสินค้าของเรามีคุณภาพที่ดี ก็สามารถส่งผลต่อเนื่องไปจนถึงการบอกต่อให้กับคนรู้จัก หรือคนที่สนใจสินค้าประเภทเดียวกันต่อไปอีกด้วย

 


2.เพิ่มโอกาสในการขายมากยิ่งขึ้น

          เนื่องจากผู้ที่เข้ามาชมการแสดงสินค้า ก็จะเป็นกลุ่มเฉพาะที่ชื่นชอบสินค้าและการบริการที่เกี่ยวข้องกับงานที่จัดขึ้นและมีสินค้าที่ต้องการในใจอยู่แล้ว 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เรามีโอกาสในการที่จะปิดการขายได้มากยิ่งขึ้น เพราะเรารู้ความต้องการและความสนใจสินค้าเบื้องต้นของลูกค้าอยู่แล้ว จึงง่ายต่อการที่จะแนะนำสินค้า และปิดการขายมากขึ้น

 


3.สำรวจตลาดและพฤติกรรมลูกค้า  

          เนื่องจากเป็นงานแสดงสินค้าหรือการบริการ ลูกค้าที่เข้ามาก็พร้อมที่จะรับฟังการนำเสนอรายละเอียดของสินค้า ข้อดี ข้อจำกัดในตัวสินค้า ว่าตอบโจทย์มากน้อยเพียงใด 

เราจึงต้องวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน และหาปัญหาของกลุ่มเป้าหมายของเราเจอ หรือสินค้าของเราสามารถตอบโจทย์และสามารถแก้ปัญหาให้เขาได้มากแค่ไหน ถ้าเราสามารถเตรียมสินค้า หรือ ข้อมูลไว้เพียงพอต่อความต้องการผู้เข้าชม เราก็จะชนะใจลูกค้าในที่สุด

 


4.ได้ศึกษาและวิเคราะห์คู่แข่ง  

          งานแสดงสินค้าที่เราไปออกบูธนั้น นอกจากเราจะได้ลูกค้าที่มีโอกาสในการตัดสินใจซื้อมากกว่าลูกค้าจากที่อื่นๆแล้ว เราก็ยังสามารถศึกษาคู่แข่งมากมายในงานนั้นๆ ได้ ไม่ว่าจะคู่แข่งทางตรงหรือคู่แข่งทางอ้อม ด้วยเหตุนี้เราจึงสามารถรับรู้กลยุทธ์ของคู่แข่งและนำมาปรับใช้หรือพัฒนากับกลยุทธ์ของแบรนด์เราได้


อีกทั้งยังสามารถหาคู่ค้าได้อีกในเวลาเดียวกัน เพราะในงานนั้นจะมีธุรกิจที่สินค้าประเภทคล้ายๆกัน เพราะอาจมีบางบริษัทใช้สินค้าของเราเป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าได้ หรือเราเองก็อาจจะได้วัตถุดิบในการผลิตสินค้าเจ้าใหม่ๆเช่นกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy