share

กลับมาอีกครั้ง กับงานกวางโจวเทรดแฟร์ หรือ Canton Fair 2024 งานแสดงสินค้าที่ใหญ่สุดในเอเชียของเมืองกวางโจว มณฑลของกวางตุ้งประเทศจีน

Last updated: 8 May 2024
106 Views
กลับมาอีกครั้ง กับงานกวางโจวเทรดแฟร์ หรือ Canton Fair 2024  งานแสดงสินค้าที่ใหญ่สุดในเอเชียของเมืองกวางโจว มณฑลของกวางตุ้งประเทศจีน

เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาง Smile Exhibit ได้พาทีมงานไปเดินชมงานจัดแสดงสินค้า Canton Fair ที่เมืองกวางโจว มณฑลของกวางตุ้งประเทศจีน เพื่อจะได้ความคิดสร้างสรรค์การออกแบบบูธและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งบูธ มาปรับใช้กับการออกแบบบูธของพวกเราบ้าง

งานกวางโจวแฟร์ 2024 (CANTON FAIR) ครั้งที่ 135

งานกวางโจวเทรดแฟร์ เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2469 โดยจะมีการจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง โดยมีกำหนดจัดขึ้นสองช่วง เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 5 พฤษภาคม 2567  ณ สถานที่แคนตันแฟร์คอมเพล็กซ์ (Canton Fair Complex) ครั้งละ 3 เฟส  ซึ่งในแต่ละวัน และแต่ละเฟสจะมีงานแสดงสินค้าแต่ละหมวดแตกต่างกันออกไป ดังนี้


เฟสที่ 1 วันที่ 15 19 เมษายน 2567 : งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน วัสดุก่อสร้างและตกแต่ง อะไหล่ยานพาหนะ และเครื่องจักรที่หลากหลาย


เฟสที่ 2 วันที่ 23 27 เมษายน 2567 : งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับสินค้าบริโภคอุปโภคทั่วไป ได้แก่ เครื่องครัว ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง เครื่องประดับ


เฟสที่ 3 วันที่ 1 5 พฤษภาคม 2567 : งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย อาหาร อุปกรณ์แพทย์ และสินค้าดูแลสุขภาพทั่วไป เหมาะสำหรับนักธุรกิจที่จำหน่ายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์แพทย์และยา

ในครั้งนี้เราเดินทางมาดูในเฟสที่ 2 เพื่อดูสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งบูธครับ การมาชมงาน Canton Fair ครั้งที่ 135 นี้ ยังเป็นเวทีสำคัญที่สะท้อนถึงความหลากหลายและนวัตกรรมของการค้าโลก รวมถึงการจัด "Trade Bridge" กิจกรรมจับคู่ธุรกิจและกิจกรรมส่งเสริมการค้า ทำให้การจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วโลกได้พบปะและสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกัน ไม่แปลกใจที่การค้าของจีนถึงเติบโตอย่างต่อเนื่องมากๆ เพราะได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังจากรัฐบาลนี่เองครับ

งาน Canton Fair ครั้งนี้มาในธีมของ การใช้ชีวิตที่บ้านอย่างมีคุณภาพ และชีวิตที่สวยงาม มีการผสมผสานรูปแบบทางการค้าผ่านทางออนไลน์เพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆ ตามวิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไปในยุคสมัยนี้ ช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าถึงงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งตั้งแต่เราไปเดินชมงานแสดงสินค้ามาหลายๆที่ งานนี้นับเป็นงานจัดแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยเดินมาเลยก็ว่าได้ครับ มีบูธสินค้าที่ดูล้ำสมัยมากมาย ตั้งแต่การโฆษณาสินค้าผ่านหน้าจอLED ภาพโชว์สินค้าที่มีความละเอียดภาพระดับ4K การใช้ Video Wall Resolution 4K ไว้ด้านหน้าของร้าน พร้อมติดตั้งตู้คีออสสำหรับให้ลูกค้าสามารถทัชสกรีนเพื่อเลือกสินค้า มีการเพิ่มประสบการณ์ซื้อขายแบบดิจิทัลให้กับลูกค้า โดยใช้หน้าจอสัมผัสดิจิตอล ในการทำ Interactive เพื่อดึงดูดสายตาและสามารถตอบโต้กับลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังสื่อออนไลน์ของร้านค้าอีกด้วย

นอกจากนี้สิ่งที่เห็นในงานและอยากมาแชร์ให้ทุกคนดูคือ การเลือกใช้วัสดุภายในบูธที่กำลังนิยมที่นี่ก็คือแผ่น Membrane หรือ แผ่น Acrylic Lightbox ครับ ทำให้การตกแต่งผนังดูเด่นขึ้น เพราะเป็นกล่องไฟ ทำทั้งขนาดเล็กที่เป็นป้ายบูธไปจนถึงผนังบูธขนาดใหญ่เลยครับ และการที่ไม่มีรอยต่อของแผ่นทำให้ผนังดูสวยเด่นมาก 

วัสดุตัวนี้ในไทยอาจจะยังมีราคาสูงนิดนึง ที่นี่อาจจะราคาไม่แพงเลยใช้กันมากครับ ดูแล้วต่อไปวัสดุตัวนี้น่าจะถูกมาใช้ในงานตกแต่งบูธมากขึ้นครับ


แม้ว่าการทำธุรกิจการค้าในปัจจุบันจะทำผ่านช่องทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ แต่การเดินดูงานเทรดแฟร์ก็ยังนับเป็นช่องทางที่สำคัญ และมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน เพราะการได้พบปะพูดคุยกันตัวเป็นๆระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ได้เจรจาต่อรอง ได้ทดลองใช้งานสินค้า สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และพบเจอนวัตกรรมใหม่ๆ ก่อให้เกิดไอเดียใหม่ๆ ที่อาจส่งผลให้ธุรกิจตนเองได้ขยายเครือข่าย และสามารถนำไปปรับกับกลยุทธ์การตลาดที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ 


ครั้งหน้าเราจะพาทีมงานไปดูงานไหนอีก รอติดตามกันนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy