share

ออกบูธอย่างไร? ให้ประสบความสำเร็จ

Last updated: 3 Apr 2024
1388 Views
ออกบูธอย่างไร? ให้ประสบความสำเร็จ

การออกบูธ จัดงานนิทรรศการ เป็นงานที่ต้องใช้ทุนสูงในการจัดงาน จัดบูธแสดงสินค้าหรือการบริการก็ตามต้องมีการวางแผนและเตรียมการทุกอย่างได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ทีมขาย ธีมของงานและสินค้าหรือการบริการให้สอดคล้องกัน ทำเลที่ตั้งของบูธ การทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า การเตรียมความพร้อมเรื่องคนประจำบูธและต้องจัดผลได้ทุกประเด็นที่กล่าวมา เพื่อให้รู้ว่าคุ้มค่ามากน้อยเพียงใดกับการจัดงานในครั้งนั้นๆ

 

สิ่งสำคัญและการเตรียมความพร้อม

1. เตรียมความพร้อมทีมขาย

          การทำความเข้าใจในตัวสินค้า ขั้นตอนในการขายสำหรับทีมขายที่ชัดเจนเนื่องจากงานแสดงสินค้าถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการขายสินค้า และการมีอุปกรณ์การออกบูธที่ดีสามารถช่วยปิดการขายได้ง่ายขึ้น


2. วางแผนล่วงหน้า

          การจัดวางธีมงาน รูปแบบงาน รายละเอียดสินค้า การทำการตลาด ควรจัดสรรเวลาให้ดีและวางแผนก่อนเริ่มงานล่วงหน้า 3-6 เดือน


3. เลือกทำเล และขนาดพื้นที่ที่เหมาะสม

          การเลือกทำเล ที่ตั้งจัดบูธ หรือ ออกนิทรรศการ ที่เหมาะสมนั้น ย่อมส่งผลต่อผู้ที่เดินผ่านสังเกตุเห็นได้ง่าย จนสามารถดึงดูดลูกค้าหรือผู้เข้าชมให้เข้ามาชมบูธสินค้าของเราได้ ดังนั้นเราจึงควรเลือกทำเลที่จะทำให้ผู้คนสังเกตเห็นได้ง่ายหรือเป็นทางผ่านไปยังสถานที่สำคัญเช่น บริเวณใกล้เคียงมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกันกับเรา บริเวณทางเข้าหรือทางออก เป็นต้น


4. กลุ่มเป้าหมายของสินค้า

         กลุ่มลูกค้าที่จะเข้ามาในงานส่วนมากจะเป็นลูกค้าประเภทไหน อาชีพ อายุ งบประมาณในการใช้จ่ายกับการซื้อสินค้า 1 ครั้ง 

 

 

5. การออกแบบป้ายโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ

          การออกแบบป้ายโฆษณา และประชาสัมพันธ์สินค้าของเรา ไม่เพียงแต่ออกแบบให้มีความสวยงามเท่านั้น แต่ข้อมูลที่ระบุต้องสามารถสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้ด้วย เช่น สโลแกน หรือ คำพูดที่ทำให้กลุ่มเป้ามหายสามารถนึกถึงแบรนด์ของเราได้ เป็นต้น


6. เตรียมความพร้อมพนักงานประจำบูธ

          พนักงานที่ประจำบูธการแสดงสินค้า ควรมีความเชี่ยวชาญในตัวสินค้าและควรมี 1-2 คนที่สามารถใช้สินค้าได้ทุกประเภท เพื่อช่วยกันนำเสนอสินค้า และพร้อมตอบคำถามที่ลูกค้าหรือผู้เข้าชมสอบถาม


7. ประเมิลผลการทำงานหลังจบงาน

          หลังจบงาน ควรมีการเก็บรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดบูธและสินค้าของผู้ที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น เพราะผลตอบรับที่ได้ สามารถนำมาวางแผนการดำเนินงาน และนำมาพัฒนาให้ดีขึ้นในอนาคต จนสามารถบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy