share

8 วิธีออกแบบบูธให้คนจดจำแบรนด์เราได้!

Last updated: 3 Apr 2024
412 Views
8 วิธีออกแบบบูธให้คนจดจำแบรนด์เราได้!

การจัดบูธแสดงสินค้าในห้างสรรพสินค้าหรือร่วมออกบูธกับงาน มหกรรมแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่มีสินค้าและผลิตภัณฑ์มาแสดงมากมายในฮอลขนาดใหญ่ การออกแบบบูธเลยเปรียบเสมือนงานตกแต่งภายในหรืออินทีเรียดีไซน์ที่ต้องตกแต่งให้สวยงาม โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บทความนี้เราเลยจะมาแนะนำ 8 วิธีออกแบบบูธอย่างไรให้คนจดจำแบรนด์เราได้ครับ


1.ใช้พื้นที่บูธให้เกิดประโยชน์สูงสุด
เราจะเห็นป้ายดิสเพลย์ส่วนใหญ่ในงานแสดงสินค้า มักเลือกใช้รูปแบบ Roll up, X-stand หรือ แบนเนอร์ต่างๆ ตั้งไว้บริเวณข้างๆหรือด้านหน้าของบูธ จนลืมนึกถึงพื้นที่ขอบด้านบนของบูธที่เราสามารถใช้ป้ายดิสเพลย์(แบบแขวนลอย)เพื่อการโฆษณาได้เช่นกัน ซึ่งข้อดีของการติดป้ายดิสเพลย์แบบแขวนลอยนั้น นอกจากจะสร้างความโดดเด่นให้พื้นที่บูธแล้ว ยังสร้างความสะดุดตาให้กับผู้คนที่เดินผ่าน ให้มองเห็นได้จากทั่วทุกสารทิศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


2.สีบูธ
แม้แบรนด์ส่วนใหญ่มักเลือกใช้สีขาวในการสร้างบูธ เพื่อไม่ให้สีของบูธโดดเด่นกว่าสินค้าที่เราต้องการจัดจำหน่าย แต่รู้หรือไม่ว่าสีที่ดีที่สุดที่เราเลือกใช้ควรเป็นสีที่สามารถดึงดูดสายตาผู้คนตั้งแต่แรกเห็นหรือสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล เช่น การเลือกใช้สีเข้ม สีโทนอุ่น หรือการเลือกใช้สีขององค์กร เป็นต้น


3.สร้างพื้นที่สำหรับการประชุมหรือติดต่อค้าขายทางธุรกิจ
การสร้างบูธให้มีพื้นที่พูดคุยทางธุรกิจถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูน่าเชื่อถือ แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า การจัดที่นั่งให้มีความสบายก็จะสร้างบรรยากาศเชื้อเชิญให้เข้ามานั่ง และการคุยเจรจาต่อรองทางธุรกิจราบรื่น


4.การจัดสินค้าบนชั้นวาง
เนื่องจากการออกบูธคือการนำสินค้าไปจัดแสดงเพื่อโปรโมทสินค้า และเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา ดังนั้น เราจึงต้องสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าให้ได้มากที่สุด เช่น จัดวางสินค้าให้อยู่ระดับสายตาให้มากที่สุด, จัดสินค้าด้านหน้าบนชั้นวางโชว์สินค้าให้เต็มอยู่เสมอ, สินค้าที่มีหลายยี่ห้อ และหลายขนาด ควรจัดให้เป็นระเบียบ เพื่อสะดวกในการเปรียบเทียบของลูกค้า เป็นต้น


5. เติมเต็มศิลปะเข้าไปในบูธ
การออกแบบบูธแสดงสินค้า งานแสดงสินค้าหรือกิจกรรมทางการตลาด ถือเป็นสนามที่มีการแข่งขันสูง เนื่องจากทุกร้าน ทุกบริษัทมารวมตัวกันอยู่ที่งาน ดังนั้นการออกแบบบูธไม่เพียงต้องการความสวยงามหรือแข่งกันที่ขนาดของบูธเพียงอย่างเดียว เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการออกบูธ คือ เราต้องขายตัวเองก่อน กล่าวคือ จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเดินเข้ามาชมบูธของเราและสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ ซึ่งหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยได้ คือ การเติมเต็มศิลปะเข้าไปในบูธ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความที่เราต้องการจะสื่อสาร รูปภาพหน้าร้านหรือสินค้าของเรา การแบ่งแยกสัดส่วนของบูธให้ชัดเจน เป็นต้น


6.โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี
ปัจจุบันร้านค้าหรืองานแสดงสินค้าส่วนใหญ่ นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย ทั้งการนำเสนอสินค้าผ่านหน้าจอ LED การสั่งออเดอร์อาหารผ่านหน้าจอสัมผัส การใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่าง Virtual Reality(VR) และ Augmented Reality(AR) ที่จะช่วยมอบประสบการณ์และการเรียนรู้ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เยี่ยมชมได้อย่างสมจริง สร้างความโดดเด่นได้อย่างไม่เหมือนใคร


7.ออกแบบบูธให้ดูเป็นกันเอง และสามารถเข้าถึงได้ง่าย
เพราะหน้าบูธเปรียบเสมือนกับหน้าตาหรือภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สามารถสร้างความประทับใจแรกแก่ลูกค้า ดังนั้น การออกแบบบูธ ไม่เพียงแต่ต้องการความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่เราควรจะเพิ่มลูกเล่นบางอย่างเข้าไปเสริมให้ดูมีมิติขึ้น รวมถึง การมอบประสบการณ์ ให้ความรู้ ความบันเทิง แก่ลูกค้าที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เราขายสินค้าหรือเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้

 

8.เพิ่มองค์ประกอบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญเรื่อง ปัญหาโลกร้อน กันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการปรับไลฟ์สไตล์ หรือการเลือกข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรต่อโลก ดังนั้น ผู้ผลิตและเจ้าของกิจการจึงต้องปรับเปลี่ยนให้ทันตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เช่น การเพิ่มองค์ประกอบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือธรรมชาติเข้าไปในบูธแสดงสินค้า สร้างบรรยากาศให้ดูสบายตาและแสดงถึงความเป็นมิตรและมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ร่วมกับผลิตโครงสร้างบูธให้ดูน่าสนใจ 


หากธุรกิจใดต้องการออกงานแสดงสินค้าเพื่อส่งเสริมการขาย บบูธที่มีแนวคิดและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยความเอาใจใส่อย่างเชี่ยวชาญ เรา Smile Exhibit พร้อมออกแบบ และผลิตโครงสร้างบูธ ในงานแสดงสินค้า นิทรรศการ อีเว้นท์ เอ็กซ์โป ดิสเพลย์ ตกแต่งร้านค้าที่น่าตื่นตาตื่นใจให้คุณได้ ด้วยความมั่นใจจากทีมงานที่เชี่ยวชาญ และจากประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมนี้


Smile Exhibit เราคือผู้ช่วยที่เชื่อถือได้ และพร้อมสร้างความสำเร็จให้กับคุณในทุกโครงการ ทำงานอย่างครบครันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ วางแผนในทุกขั้นตอนอย่างละเอียดและชัดเจน ออกแบบบูธ ตามความต้องการและสร้างความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์คุณ ผลิตโครงสร้างบูธด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง และควบคุมการผลิตโดยช่างผู้เชี่ยวชาญของบริษัทเราเอง เข้าติดตั้งบูธอย่างมีระบบเพื่อลดระยะเวลาในการติดตั้งและส่งมอบชิ้นงานในสภาพที่สมบูรณ์ รื้อถอนโครงสร้างหลังจบงานอย่างรวดเร็วและดูแลเป็นอย่างดี พร้อมด้วยขนส่งที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้ในความปลอดภัยของทุกชิ้นงาน 

 


Your Happiness, Our Priority.

"Smile Exhibit ทำงานด้วยใจเพื่อรอยยิ้มและความสุขของคุณ"

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy