share

ดื่มด่ำวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบครบรส: บูธสุดพิเศษในงาน Japan Expo Thailand 2024

Last updated: 3 Apr 2024
1410 Views
ดื่มด่ำวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบครบรส: บูธสุดพิเศษในงาน Japan Expo Thailand 2024

Japan Expo Thailand หนึ่งในงานแสดงสินค้า และวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีทุกสิ่งที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นดนตรี อะนิเมะ มังงะ แฟชั่น อาหาร และวัฒนธรรมดั้งเดิม งานนี้ยังถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมที่แน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น และได้กลายเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศ

ไฮไลท์หนึ่งของงานแสดงสินค้า Japan Expo Thailand คือกิจกรรมและการแสดงหลากหลายที่จัดขึ้นตลอดทั้งงาน ผู้เยี่ยมชมสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีสดโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น เข้าร่วมการแข่งขันคอสเพลย์ เข้าร่วมเวิร์กช็อปเกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น และลิ้มลองอาหาร รวมทั้งเครื่องดื่มญี่ปุ่นที่หลากหลาย ภายในงานยังมีนิทรรศการที่นำเสนอเทรนด์ล่าสุดเกี่ยวกับแฟชั่น อะนิเมะ และมังงะของญี่ปุ่นอีกด้วย Japan Expo Thailand มอบโอกาสพิเศษให้ผู้เข้าชมได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นและเชื่อมต่อกับบุคคลที่มีความคิดเหมือนกันซึ่งมีความหลงใหลในทุกสิ่งที่เป็นญี่ปุ่น

ทั้งนี้ทางเรา Smile Exihibit ได้มีโอกาสมีส่วนร่วมการออกแบบบูธภายในงาน โดยมี คุณเสกสรร ทับแสง นักออกแบบบูธและการผลิตบูธ บริษัท Smile Exihibit ที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบมานานมากกว่า 10 ปี เป็นผู้ดูแลการออกแบบงานในครั้งนี้




งานนี้ทางลูกค้าต้องการสร้างบูธให้มีบรรยากาศเหมือนประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด โดยยกตัวอย่าง ซากะ เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ทางลูกค้าอยากให้สอดแทรกกิจกรรม โอเทะดามะ เป็นกิจกรรมโยนก้อนโอเทะดามะ ให้ตกอยู่บนหินในสระน้ำที่มีปลาคาร์ปว่ายวนอยู่ หากคุณทำสำเร็จ จะได้รับ โอมิคุจิ เซียมซีของ ศาลเจ้าโยทุกุอินาริ เป็นของขวัญ ผมใช้เวลาเพื่อหาข้อมูลทั้งของสถานที่ และกิจกรรม เพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้เหมือนกับกิจกรรมจริงๆ ของทางญี่ปุ่น



ผมเลยออกแบบบูธและทำโครงสร้างบูธให้คล้ายกับ เสาโทริอิสีแดง ซุ้มประตูแบบญี่ปุ่น สร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยกิจกรรมภายในบูธจะเป็นกิจกรรม ที่มีการใช้อุปกรณ์ Backdrop ทำ สีแดงด้วยระบบดิจิตอลอิงค์เจ็ทหมึกระบบ 6 สี CCMMYK ทั้งก่อนและหลังการติดตั้งบูธ

รวมทั้ง ตกแต่งภายในบูธให้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น เช่น กระดิ่ง ภาพบนผนัง และหน้ากากแมว ด้วยครับ

นอกจาก Smile Exhibit คัดสรรวัสดุในการผลิตที่มีคุณภาพ และสร้างผลงานให้ตอบโจทย์ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เรายังแนะนำวัสดุในการติดตั้งบูธแก่ลูกค้าทุกชิ้น เช่น การใช้วัสดุที่มีความทนทานเป็นพิเศษ เพราะต้องรับน้ำหนักจำนวนมาก โดยวัสดุแต่ละชิ้นเราจะส่งให้ลูกตรวจสอบ และสัมผัสพื้นผิววัสดุก่อนติดตั้งบูธ เพื่อความสบายใจของลูกค้า ทั้งยังเป็นการสร้างสรรค์ชิ้นงานให้ออกมาตรงตามอย่างที่ลูกค้าต้องการ และสมบูรณ์แบบ อีกด้วย







ดังนั้นในการสร้างบูธแต่ละครั้งนั้น ไม่ใช่เพียงแค่สร้างผิวเผินหรือเสร็จให้ทันเวลาเพียงเท่านั้น แต่กลับต้องมีรายละเอียดที่บริษัทออกแบบบูธต้องรับรู้ก่อนจะสร้างผลงานให้สำเร็จได้ ซึ่งขั้นตอนในการผลิตบูธนั้น จะเริ่มตั้งแต่ การรับบรีฟจากลูกค้า วางแผนการทำงาน ออกแบบ ผลิต ติดตั้ง รื้อถอน ไปจนถึงส่งมอบชิ้นงานให้แก่ลูกค้านั่นเองครับ



'Smile Exhibit'
เราให้บริการที่ครอบคลุมในทุกขั้นตอน ตามความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ได้งานที่เป็นเอกลักษณ์และตอบสนองความต้องการของคุณอย่างเต็มที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy