share

7 เทคนิคสร้างการมีส่วนร่วมและความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า

Last updated: 19 Apr 2024
1423 Views
7 เทคนิคสร้างการมีส่วนร่วมและความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า

งานออกบูธแสดงสินค้าในปัจจุบัน มีการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในการจัดแสดงงานสินค้ากันมากขึ้น เพื่อสร้างความความโดดเด่นและความแตกต่างไปตามเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์นั้นๆ แต่หากผู้จัดแสดงสินค้าละเลยการสร้างการมีส่วนร่วมผ่านกิจกรรมภายในบูธ ก็อาจทำให้บูธของคุณกลมกลืนไปกับแบรนด์อื่น ส่งผลให้ลูกค้าไม่เกิดการจดจำแบรนด์ได้ในที่สุด


สมาย เอ็กซ์ซิบิทมาแชร์แนวคิดการใช้ 7 เทคนิค เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า เพื่อดึงดูดผู้ชม รวมไปถึงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้ดี


1. การสร้างเกมหรือจัดกิจกรรมแข่งขันภายในบูธ


การสร้างเกมหรือจัดกิจกรรมแข่งขันในบูธเป็นการสร้างประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์และจดจำแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเกมที่มีการแข่งขัน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าเกิดอารมณ์ร่วมและรู้สึกคล้อยตาม ช่วยสื่อสารข้อมูลของแบรนด์ออกมาได้ดี และทำให้ภาพลักษณ์ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งหลังจากการจัดกิจกรรม ผู้จัดแสดงสินค้ายังสามารถแจกของรางวัลสำหรับการร่วมกิจกรรม เช่น Gift Vocher, โปรโมชั่น, สินค้าตัวอย่าง เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้า


2. การใช้จอแสดงผลขนาดใหญ่

แม้ว่าการนำเอาจอภาพขนาดใหญ่มาใช้ในงานตกแต่งบูธ เวที อีเวนต์ มานานแล้ว แต่ก็ยังเป็นองค์ประกอบที่ยังใช้ได้ดีอยู่ในปัจจุบัน เพราะการเสนอเนื้อหา วิดีโอ หรือการลงทะเบียน ผ่านหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ เช่น Video Walls แบบสัมผัส, จอแสดงผลที่สร้างประสบการณ์เชิงโต้ตอบ ช่วยดึงดูดผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าให้มาที่บูธของคุณ

3. การฉายภาพสินค้าผ่าน Video Wall

ด้วยคุณสมบัติของ Video Wall ที่มีสีสันสดใส แม่นยำ อีกทั้งผู้จัดงานแสดงสินค้ายังสามารถปรับแต่งสีและกำหนดการแสดงผลหน้าจอได้เองตามความต้องการ Video Wall จึงเป็นสื่อที่สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้ โดยผ่านการนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจ หรือกระทั่งการนำผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริงได้ ช่วยทำให้แบรนด์และธุรกิจเชื่อมโยงและสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า


4. สร้าง PODCAST STUDIO ที่บูธของคุณ


ปัจจุบัน Podcast กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพมากสำหรับการโฆษณา และช่วยกระตุ้นความอยากซื้อมากกว่าโฆษณาในรูปแบบอื่นๆ ดังนั้นการสร้างสตูดิโอพอดแคสต์หรือการถ่ายทอดสดที่บูธ นอกจากจะช่วยกระตุ้นความอยากซื้อแก่ลูกค้าแล้ว ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ายังสามารถรับชมหรือฟังบทสนทนาที่น่าสนใจได้แบบเรียลไทม์ในทุกที่ ขณะเดียวกัน ผู้จัดแสดงสินค้ายังสามารถสตรีม การถ่ายทอดสดให้กับผู้ชมที่บ้านหรือบันทึกเนื้อหาตามความต้องการได้อีกด้วยครับ


5. การสาธิตผลิตภัณฑ์หรือการทดสอบสินค้าผ่านเทคโนโลยี AR

การสาธิตผลิตภัณฑ์หรือการทดสอบสินค้าผ่าน AR ช่วยสร้างความประทับใจที่น่าจดจำและน่าตื่นเต้นมากกว่าภาพถ่ายหรือภาพสไลด์ 2 มิติ นอกจากนี้การใช้เทคโนโลยี VR ในการทดสอบสินค้ายังเหมาะสำหรับการสาธิตผลิตภัณฑ์ที่คุณไม่สามารถนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่บูธของคุณได้อีกด้วย โดยเฉพาะบริษัทรถยนต์ เฟอร์นิเจอร์ ที่ใช้ AR เพื่อดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเราให้สนใจในผลิตภัณฑ์และสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์


6. สร้างจุดชาร์จโทรศัพท์มือถือ

การสร้างพิกัดชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้ในบูธของคุณก็เป็นลูกเล่นที่สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า และสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกกับแบรนด์ของผู้จัดแสดงสินค้าได้อย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจในการสร้าง Customer Journey กล่าวคือ ระหว่างที่ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าเดินชมสินค้ารอให้แบตเตอร์รี่เต็ม พวกเขายังสามารถเดินสำรวจเอกสารหรือโบชัวร์อื่นๆ เพื่อเรียนรู้ในธุรกิจของคุณ(การสร้าง Awareness) จนนำไปสู่กระบวนการการตัดสินใจซื้อและวนกลับมาซื้อซ้ำได้ในที่สุด


7. สร้างประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าผ่านเทคโนโลยี VR

การสร้างเนื้อหา VR เป็นหนึ่งในแนวคิดงานแสดงสินค้า ที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในการดึงดูดผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ามาที่บูธและสร้างความประทับใจ พาสัมผัสประสบการณ์ที่ดื่มด่ำอย่างเต็มที่ โดยผสมผสานความเป็นจริงเสมือนไว้ที่บูธแสดงสินค้าของคุณผ่านวิดีโอ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นการทัวร์ชมอาคาร โครงการบ้าน หรือสิ่งต่างๆที่ผู้จัดงานแสดงสินค้าต้องการนำเสนอ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ามองเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น


ดังนั้น การจัดแสดงสินค้าไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับเรื่องการออกแบบบูธ หรือตกแต่งบูธให้สวยงามเพื่อดึงดูดผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าให้เข้ามาที่บูธของคุณเท่านั้น แต่ผู้จัดแสดงสินค้าต้องคำนึงถึงการสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าร่วมด้วย เพื่อให้พวกเขาเกิดการจดจำแบรนด์ และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์ของคุณ เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจซื้อ และกลายมาเป็นลูกค้าของเราได้ในที่สุด



มีปัญหาเรื่องการออกงานแสดงสินค้า ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาได้ทันที

099-790-3516



บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy